นั่งรถไฟไปปูซาน #2

posted on 20 Jul 2014 12:59 by kosweetie in Trip directory Travel

หลังจากจัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาออกเดินทาง....
KTX ที่จองไว้เป็นเที่ยวสายๆหน่อย เลยไม่ต้องรีบอะไรมากมาย แต่ด้วยความที่เป็นคนชอบเผื่อเวลาดังนั้นจึงไปถึงที่สถานีก่อนประมาณชั่วโมงหนึง ระหว่างนั้นก็หาร้านกาแฟนั่ง เช็คโน่นเช็คนี่ไปพลางๆ

พอนาฬิกาบอกเวลาเก้าโมงสี่สิบ ก็ได้เวลาไปที่ชานชะลา
รถไฟที่เกาหลี ตรงเวลา เป๊ะๆ ถ้าสายแม้แต่นาทีเดียวก็ บ๊ายบาย ไปซื้อตั๋วใหม่
เที่ยวรถไฟที่เรานั่งไปคราวนี้ ออกเวลา สิบโมงตรง เพราะฉะนั้น สิบโมงเป๊ะเมื่อไหร่ ล้อเคลื่อนทันที ^^;;

ความจริงจากโซลไปปูซาน ใช้เวลาประมาณเกือบๆสามชั่วโมงก็ไม่ได้ไกลอะไรขนาดนั้น
แต่จะบอกว่าเมื่อยมาก T_T
ใจไปถึงปูซานแล้ว แต่ตัวยังอยู่บนรถไฟ ฮาๆ

รถไฟเทียบชานชะลาตรงเวลาเป๊ะตามที่บอกไว้ในตั๋ว ตื่นเต้นปนดีใจที่ในที่สุดก็จะได้มาพักผ่อนซะที
รอเวลามานาน
ลากกระเป๋าลงจากรถไฟแล้วก็เดินออกมาบริเวณที่ขายตั๋ว หันซ้ายหันขวา ไปไม่ถูก งง
อิชั้นต้องการไปขึ้นรถไฟ แต่...มันไปทางไหน

ไม่ได้การ ไม่อยากเสียเวลางมด้วย หันไปเจอ Information Center พอดี เลยตรงดิ่งไปถามว่า
อิชั้นจะลงใต้ดินยังไงคะ
นางตอบด้วยรอยยิ้ม ข้อมูลเป๊ะปึ๊กว่า ยูต้องลงไปชั้นล่าง แล้วเดินออกไปข้างนอกค่ะ ยูจะเห็นทางลงรถไฟใต้ดิน

โธ่ เยี่ยงนี้นี่เอง ไอก็นึกว่า มันเชื่อมกันเลย...
แต้งกิ้วนางหนึ่งที แล้วจึงเดินลงบันไดเลื่อนไปชั้นหนึ่ง
พอออกมาจากสถานีเท่านั้นแหละ พระเจ้า!!!! เผากันให้เกรียมเลยไหม อะไรมันจะร้อนขนาดนี้
ร้อนจริงอะไรจริงค่ะ ไม่เว่อร์ (แต่ไทยร้อนกว่าอยู่แล้ว ^^;;)

หลังจากลงใต้ดินแล้วก็นั่งตรงไปยังโรงแรมซึ่งอยู่ที่สถานี Seomyeon
ลงจากสถานีปั๊ปก็เดินลัดเลาะเข้าไป กว่าจะถึงโรงแรม เดินอยู่ประมาณสิบนาทีได้
ฝ่าทั้งฝูงคน ผ่านห้าง ผ่าน Cultural Center...

พอถึงโรงแรมแล้วรู้สึกอบอุ่น อุ่นใจและดีใจ ที่ไม่ค่อยมีคนพลุกพล่านมาก...
เช็คอินเรียบร้อย ก็ได้คีย์การ์ดกับคูปองอาหารเช้ามา
ได้เวลาไปสำรวจห้อง...
โชคดีที่ไม่ได้อยู่สูงมาก ห้องที่พักอยู่ชั้น 26 เห็นวิวรอบๆเมืองดี

หลายๆคนไปทะเลก็มักจะต้องจองโรงแรมติดทะเลใช่ไหมคะ เราเองก็อยากนะ...
แต่ปัญหาคือ...แพงเกินรับไหว บ๊ายบายไว้ครั้งหน้าดีกว่า ^^;;
ที่สำคัญมาคราวนี้ประเด็นไม่ได้จะมาเล่นน้ำด้วย เลยโอเค...ไม่ซีเรียส

เดินเข้าห้องปุ๊บ เลิศมาก...
ชอบ ถูกใจ มันคือใช่ ตรงตามที่คาดหวังไว้เป๊ะ
ห้องไม่ได้ใหญ่มาก ไซส์ปกติทั่วไป
เราให้คะแนนโรงแรมนี้ 9/10 เลย

หลังจากจัดของเสร็จ ก็นั่งดูทีวีรอเพื่อนมาหา เพราะนัดจะไปกินข้าวเย็นด้วยกัน
วันแรกไป Busan Tower ก่อน...บอกเลยว่าไม่เห็นมีอะไร -_- แอบเสียเวลานิดๆ แต่ไม่เป็นไหร
เดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึงปูซาน

หลังจากนั้นก็ตรงไปที่ Gwanganri Bridge เลย เป็นที่ที่อยากมาอยู่แล้ว เพราะเห็นในรูปแล้วสะพานตอนกลางคืนสวยมาก !!
ด้วยความที่ขี้เกียจแบกกล้องใหญ่มา เลยถ่ายภาพได้จากมือถือ ซึ่งแน่นอนว่า คุณภาพเทียบกันไม่ได้ ดังนั้นความสวยที่เห็นจากภาพนี้ต้องคูณเข้าไปอีก 10

ที่นี่น่าจะเป็นหนึ่งในที่ที่มีคู่รักมาเดทกันมากที่สุด เพราะเดินไปไหนก็เห็นมากันเป็นคู่ทั้งนั้น
ช้ำใจ T_T

จบไปหนึ่งวันแรก...

เช้าวันต่อมา ตื่นตั้งแต่ไก่โห่ ตั้งใจว่าจะออกไปเที่ยวแต่เช้า แต่ด้วยความที่มัวโอ๋เอ้ ..ก็เลยไม่เป็นไปตามแผน
ลงมากินข้าวเช้าตอนประมาณแปดโมง
Standard American Breakfast ที่ไม่ได้กินมานานแรมปี...
มันช่างมีความสุขอะไรเยี่ยงนี้ กินไปทั้งหมดสามจาน แต่ขอรถเข็นขึ้นไปส่งบนห้อง อิ่มจนจุก ! -_-

นั่งพักสักแปปก็หยิบแผนที่ ใส่กระเป๋า พร้อมออกเดินทาง
สถานที่แรกที่แรกที่ไป เป็นวัดวัดหนึ่งซึ่งอยู่ริมทะเล เป็นที่ที่สวยมาก ทัวร์ลงเยอะพอสมควร
วัดนี้ชื่อวัดแฮดอง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa temple)
ที่นี่ค่อนข้างอยู่ไกลจากที่พักเราพอสมควร นั่งรถไฟใต้ดินบวกกับบัส ใช้เวลาเกือบๆสองชั่วโมง

ปล. เสียเวลารอรถเมล์ด้วย T_T

หลังจากเดินชม เดินชิว ภายในวัดจนทั่วแล้ว ก็ได้เวลาเดินไปทางอีกที่หนึ่ง
ซึ่งสถานที่อีกที่ที่เราจะไปเนี่ยใช้เวลาเดินทางจากวัดแห่งนี้เป็นเวลาสองชั่วโมง
(ขอเป็นลมแป๊ป ไกลมาก)

แต่ถึงจะไกล มันเป็นที่ที่เราอยากเห็น เพราะฉะนั้น Let's go

จุดหมายปลายทางของเรา คือ  อุทยานแทจงแด
มาที่นี่เราไม่เห็นทัวร์ เห็นแต่ฝรั่งหัวทอง ที่มาเที่ยวกันเอง หรือไม่ก็คู่รักเกาหลี
แล้วก็มนุษย์ลุง มนุษย์ป่า มนุษย์ปู่ตา และมนุษย์ย่ายาย...

(โกรธมาก เจอมนุษย์ยายแซงคิว แบบหน้า...ๆ)

อโหสิกรรม...ณ ตรงนี้นะ ฮึ่ม!

เรามาถึงที่นี่ประมาณสามโมงกว่า...ทำการซื้อตั๋วรถที่ชื่อ Dabuni Train ซึ่งจะพาไปส่งตามที่ต่างๆ เราอยากลงที่ตรงไหนก็ลง หรือถ้าใครไม่อยากเสียตังค์แล้วอยากเดิน ก็เดินได้ค่ะ
แต่เวลาเราจำกัดดังนั้น ซื้อตั๋วโล๊ด

คนส่วนใหญ่จะนั่งกันไปลงที่ Observation Platform แต่เราขอนั่งเลยไปอีกหนึ่งสถานนี ไปลงที่ Yeongdo Lighthouse

ก็เดินไปถ่ายรูปไป จนรู้สึกเมื่อย เลยเข้าไปนั่งในร้านกาแฟ กินกาแฟไป มองทะเลไป ชิลๆ สบายๆ ^^
มีความสุขดีค่ะ

จากนั้นก็กลับ !! (มาเร็วเคลมเร็วมาก ฮา) เพราะว่ามีนัดกินข้าวกับเพื่อนต่อตอนเย็น
พอถึงโรงแรม ได้พักสักแป๊ป เพื่อนก็โทรมาบอกว่าถึงแล้ว
ก็ออกไปกินข้าวข้างนอกกัน

ความจริงที่ปูซานนี้มีอาหารขึ้นชื่อหลายอย่างเลย
แต่ไม่ใช่คนชอบกิน ดังนั้นเลยไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องกินอาหารขึ้นชื่อของที่นี่ไหม

แต่มื้อเย็นนี้เพื่อนบอกว่า อันนี้ต้องลองเพราะว่ามันอร่อยจริงๆ ก็โอเค ตกลง...
อาหารชนิดนี้มันมีชื่อว่า ทเวจีกุกบับ
ทเวจี แปลว่า หมู
กุก แปลว่า ซุป
บับ แปลว่า ข้าว

เออะ...เดี๋ยวนะ มานึกๆแล้ว มันก็ไม่ค่อยต่างกับข้าวต้มกระดูกหมูบ้านเรานี่หว่า

แต่อร่อยจริงๆค่ะ แนะนำๆ ลองไปกินดู

พอกินข้าวเสร็จ ก็ไปนั่งเม้าท์มอยกันต่อที่ร้านไอติม ข้างนอกฝนตกด้วย เลยไม่อยากไปไหน
กลับโรงแรมตอนประมาณสามทุ่มครึ่งได้...
และทริปวันที่สองก็จบลงด้วยประการ ณ ฉะนี้ ^^

ส่วนวันที่สามนี้ไม่มีอะไรเลยค่ะ ตื่นก็สาย นอนหลับสบายยาว
ตื่นมาก็เก็บกระเป๋า เตรียมเช็คเอ้าท์ แล้วก็เดินทางกลับโซล Embarassed

ถือว่าทริปครั้งนี้เป็นการชาร์ตแบตชีวิตเราได้ดีมากอีกทริปหนึง

แต่ท่าจะจริงนะ ที่เขาบอกว้าการเดินทางเหมือนการเสพติด
พอกลับมาถึงโซล ก็คิดต่ออีกละว่า คราวหน้าจะไปไหนดี ~~~

รอดูความพร้อม

Stay Happy Stay Cool & Have a nice day :)